![]()
การวิจัยและการกำหนดเป้าหมายคำหลักเป็นขั้นตอนแรกที่สำคัญในแคมเปญ SEO ใด ๆ อันดับแรกคุณจะมีรายการคำหลักที่เกี่ยวข้องกับการเข้าชมที่คุณใส่ลงในกลุ่มคำหลักระดับสูงจากนั้นให้คุณทำแผนที่เหล่านั้น
กลุ่มคำหลักไปยังหน้าเว็บที่ตรงกันในเว็บไซต์ของคุณหรือหากไม่มี URL ที่เกี่ยวข้องในการทำแผนที่ไปคุณจะมีเนื้อหาใหม่ที่สร้างขึ้น
การวิจัยคำหลักและกระบวนการทำแผนที่โดยทั่วไปของคุณ
แต่สิ่งที่หายไปนี่คือลำดับความสำคัญ
แม้จะมีรายการคำหลักและเป้าหมาย URL คุณยังคงต้องพิจารณาว่าข้อกำหนดใดที่สมควรได้รับมากกว่าเวลาของคุณและสมควรได้รับน้อยลง
นี่เป็นวิธีการ
วิธีกำหนดลำดับความสำคัญของการกำหนดเป้าหมายคำหลักของคุณ
ไม่สร้างคำหลักทั้งหมดเท่ากัน
บางคนขับรถมากขึ้นการจราจรคนอื่น ๆ มีเจตนาที่สูงขึ้นและคนอื่น ๆ อาจจะมีผลกำไรมากขึ้นสำหรับธุรกิจของคุณ
ดังนั้นคุณจึงไม่สามารถใช้วิธีเดียวกับการกำหนดเป้าหมายคำหลักได้อย่างเหมาะสม
คุณต้องจัดลำดับความสำคัญและจัดสรรเวลาและทรัพยากรของคุณตามช่วงปัจจัยการตัดสินใจซึ่งรวมถึง:
ลองมาลึกลงไปในแต่ละปัจจัยที่จัดลำดับความสำคัญเหล่านี้และดูว่าเหตุใดจึงสำคัญ
ความต้องการในการค้นหา
ปัจจัยแรกที่คุณต้องการประเมินคือระดับความต้องการ (หรือความสนใจ) สำหรับคำหลักทั้งในระดับคำหลักแต่ละคำและระดับรวมสำหรับกลุ่มคำทั้งหมด
ความต้องการในการค้นหามีความสำคัญเนื่องจากทฤษฎีมีผู้คนค้นหาคำหลักเป้าหมายของคุณมากขึ้นการเข้าชมที่คุณจะขับรถไปยังไซต์ของคุณมากขึ้น
แต่ไม่ใช่แค่เรื่องการจราจรเท่านั้น
และนักการตลาดมักตกหลุมรักกับการไล่ตามตัวเลขการเข้าชมที่ใหญ่โดยไม่มีการพิจารณา:
การเข้าชมนี้ช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายของคุณ (หรือของลูกค้า) ได้หรือไม่ หากการจราจรเกิดขึ้นจากคำหลักที่มีความต้องการสูงบางประเภท
เพียงเพราะคำหลักที่เกี่ยวข้องหนึ่งคำทำให้การเข้าชมมากกว่าอีกคำหนึ่งไม่ได้หมายความว่าคำหลักนั้นมีเป้าหมายที่ดีกว่า
คุณต้องพิจารณามูลค่าของการเข้าชมนั้นด้วย
เจตนาของผู้ใช้
เจตนาของผู้ค้นหาเป็นปัจจัยสำคัญในการพิจารณาเมื่อจัดลำดับความสำคัญคำหลักของคุณ
การประเมินความตั้งใจของผู้ใช้หมายถึงการกำหนดสิ่งที่ผู้ใช้ต้องการและตอบสนองความต้องการของผู้ใช้
ดังนั้นหลังจากที่คุณรวบรวมข้อมูลความต้องการในการค้นหาคุณต้องการตรวจสอบรายชื่อคำหลักและถามตัวเองว่า:
เจตนาของผู้ใช้ที่อยู่เบื้องหลังข้อความค้นหาที่มีคำค้นหาเฉพาะนี้มีอะไรบ้าง
รับทำ seo
เจตนามีเจตนาในการให้ข้อมูลหรือเกี่ยวกับการทำธุรกรรม (คือผู้ค้นหารวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการหรือไม่
ผู้ใช้ที่เข้าชมจากการค้นหานี้จะมีประสบการณ์ที่น่าพอใจไหม?
เนื้อหาของฉันจะตอบสนองความคาดหวังของพวกเขาหรือไม่?
พวกเขาจะทำตามขั้นตอนต่อไปหรือไม่ก็ว่าจะลงทะเบียนจดหมายข่าวหรือเริ่มทดลองใช้ฟรี?
ดังนั้นคำหลักอาจมีปริมาณสูง แต่มีเจตนาต่ำเพื่อแปลงหรือดำเนินการตามที่ต้องการ
หรือในหลายกรณีคำหลักที่คุณกำหนดเป้าหมายไม่เจาะจงเพียงพอที่จะดึงดูดผู้ใช้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม
ดังนั้นความต้องการในการค้นหาเพียงอย่างเดียวไม่ควรเป็นลักษณะเฉพาะที่จะช่วยในการจัดลำดับความสำคัญของคุณ
การแข่งขันคำหลัก
ปัจจัยถัดไปในการประเมินคือแนวการแข่งขันของคำหลัก SERP ที่คุณกำหนดเป้าหมาย
เมื่อประเมินว่าการแข่งขันจะมีผลต่อการจัดลำดับความสำคัญของคำหลักของคุณอย่างไรให้สำรวจสิ่งต่อไปนี้:
การจัดอันดับคำหลักนี้ยากแค่ไหน
คำหลักใน SERP มีความสามารถในการแข่งขันกันอย่างไร?
เผด็จการและเชื่อถือได้เป็นอย่างไร
โดเมน / แบรนด์ที่คุณพยายามใช้งานอยู่เหนือกว่านี้หรือไม่
ความเชื่อถือและอำนาจของโดเมนของคุณเทียบกับไซต์ของคู่แข่งอย่างไร
พูดเช่นคุณกำลังทำงานกับไซต์ใหม่
การใช้นิ้วหัวแม่เท้ากับกลุ่มอายุที่เชื่อถือได้ในแนวดิ่งของคำหลักที่มีพฤติกรรมก้าวร้าวสูงน่าจะเป็นแนวทางที่ไม่ถูกต้อง (แม้ว่าคำเหล่านั้นจะมีความต้องการสูงและมีเจตนาสูง) เนื่องจากผลลัพธ์จะยากที่จะคome โดย
ดังนั้นคุณจึงควรกำหนดเป้าหมายไปที่ประสิทธิภาพของตลาดที่ไม่ได้ผล (เช่นความต้องการในการค้นหาปานกลางและการแข่งขันที่ต่ำกว่า)
อย่างไรก็ตามหากไซต์ของคุณแก่และเชื่อถือได้คุณอาจได้รับแนวทางที่ก้าวร้าวมากขึ้น
"ความแรงของ SEO" ของโดเมนและโดเมนของคู่แข่งของคุณเป็นปัจจัยสำคัญที่คุณต้องพิจารณาเพื่อแจ้งให้ทราบอย่างถูกต้องและให้คำแนะนำในการจัดลำดับความสำคัญของคุณ
งบประมาณ
ปัจจัยอื่นที่ต้องพิจารณาคือจำนวนเงินที่คุณหรือลูกค้าของคุณต้องจ่ายในการมีส่วนร่วมนี้
ขนาดงบประมาณจะช่วยให้คุณสามารถปรับแต่งลำดับความสำคัญและช่วยในการจัดสรรแหล่งข้อมูลของคุณได้อย่างไร
ระดับการใช้จ่ายจะช่วยให้คุณทราบว่าคุณควรกำหนดเป้าหมายแนวดิ่งของคำหลักที่มีการแข่งขันและให้ผลกำไรสูงสุดหรือคุณควรตั้งค่าสถานที่ท่องเที่ยวของคุณให้ต่ำลงและมุ่งเน้นไปที่แนวดิ่งที่แข่งขันได้น้อยลง
หรือบางทีแนวทางที่ถูกต้องก็อยู่ตรงกลาง
การจัดลำดับความสำคัญของคำหลักมักเป็นเรื่องเกี่ยวกับการวินิจฉัยสถานการณ์และกำหนดแนวทางที่ถูกต้อง
และงบประมาณมีบทบาทสำคัญ
แบ่งปันบทความนี้
Facebook
0 <
/ span>
Linkedin
Google +
24
"
>
บทความที่เกี่ยวข้อง
กรอบเวลา
เวลาเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญ
ลูกค้าจำนวนมากเข้าใจว่า SEO เป็นมาราธอนไม่ใช่การแข่งขัน
คนอื่นคาดหวังผลเร็วขึ้น
สมมติว่าคุณมีเวลาเพียงไม่กี่เดือนในการแสดงผล
จากนั้นก็อาจไม่ค่อยมีเป้าหมายในการกำหนดเป้าหมายคำหลักแข่งขันกันในขั้นแรกแม้ว่าจะมีความต้องการสูงและความต้องการสูง & ndash;
เนื่องจากเวลาในการขายของคุณน่าจะสั้นเกินไปที่จะทำให้พวกเขาเห็นได้ชัดใน SERPs
อย่างไรก็ตามถ้าคุณมีเวลานานแล้วคุณจะจัดลำดับความสำคัญที่แตกต่างออกไป
คิดระยะเวลาของคุณเช่นการลงทุนเพื่อการเกษียณ
ยิ่งคุณมีเวลามากเท่าไหร่ยิ่งก้าวร้าวมากเท่าใดคุณก็สามารถเข้ากับแนวทางการลงทุนของคุณได้
ยิ่งเวลาน้อยลงเท่านั้น (ยิ่งมีอายุมากเท่าไหร่คุณก็ยิ่งอนุรักษ์นิยมมากเท่านั้น)
เป้าหมายของลูกค้า
ถ้าคุณทำงานกับลูกค้าคุณต้องพิจารณาสิ่งที่พวกเขาคาดหวังและเป้าหมายด้วยเช่นกัน
ตัวอย่างเช่น:
พวกเขามุ่งเน้นการกำหนดเป้าหมายไปยังหน้าเงินไม่กี่แห่งบนไซต์และคำที่เกี่ยวข้องหรือไม่
<
พวกเขาสนใจเฉพาะในการกำหนดเป้าหมายคำหลักที่จะนำไปสู่ประเภทของโอกาสในการขายหรือไม่ พวกเขาสนใจเป็นหลักในการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนจากการเข้าชมแบบอินทรีย์ในช่วงเวลาหรือไม่?
การเริ่มต้นใช้งานและไม่แน่ใจว่าคำหลักใดที่จะจัดลำดับความสำคัญดังนั้นพวกเขาจึงต้องการมีส่วนร่วมในการค้นพบคำหลักและการขยายตัวเพื่อสร้างเครือข่ายกว้างและดูว่าอะไรดีขึ้น
จุดคือความเป็นไปได้ที่ไม่มีที่สิ้นสุดจริงๆและจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับลูกค้า
ดังนั้นสิ่งสำคัญคือคุณให้ความสำคัญกับเป้าหมายของลูกค้าและทำตามขั้นตอนต่อไป
คุณควรทำอย่างไร?
มีลำดับคำสั่งซื้อลูกค้าและกลุ่มคำหลักตามลำดับความสำคัญเพื่อให้คุณทราบว่าคำที่พวกเขาปรารถนาและที่มีความสำคัญรอง
การทำกำไร
เกมสิ้นสุดสำหรับ SEO ไม่ได้จริงๆเกี่ยวกับตัวเลขการจราจรและการจัดอันดับก็เกี่ยวกับการเพิ่มรายได้
เจ้าของธุรกิจที่มีความชำนาญและนักการตลาดรู้ดีว่า
ขณะที่อัตราการเข้าชมและการจัดอันดับที่สูงขึ้นอาจสร้างความประทับใจให้กับเจ้าของเว็บไซต์บางแห่ง
พวกเขาคาดหวังว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้น
วิธีการของคุณที่นี่คือการเรียนรู้ว่าบริการหรือผลิตภัณฑ์ใดที่ทำกำไรได้มากที่สุดผลิตภัณฑ์ใดมีอัตรากำไรสูงสุด ฯลฯ
Scalability
ปัจจัยสุดท้ายที่ควรมีอิทธิพลต่อความพยายามในการจัดลำดับความสำคัญของคุณคือความสามารถในการปรับขยายของชุดคำหลัก
ดูที่กลุ่มคำหลักของคุณและ URL ที่พวกเขากำลังจับคู่สำหรับตัวบ่งชี้เช่น:
มีจุดบรรจบกันของ high-intent ความต้องการสูงหรือคำหลักที่ให้ผลกำไรสูงถูกแม็ปกับ URL เดียวหรือไม่ มีกลุ่มคำหลักมากกว่าหนึ่งกลุ่มที่แม็ปกับ URL หรือชุด URL หนึ่ง ๆ หรือไม่?
หาก URL ที่มีมูลค่าสูงเหล่านี้มีอยู่ในแคมเปญของคุณ (โดยปกติแล้วจะมี) ให้มุ่งเน้นความพยายามและทรัพยากรของคุณในหน้าเว็บเฉพาะเหล่านี้มากขึ้น
เนื่องจากเมื่อเพิ่มการแสดงผลของ URL ที่มีมูลค่าสูงเพียงค่าเดียว (หนึ่งเดียวกับคำหลักที่มีลำดับความสำคัญหลายรายการที่จับคู่กับคำหลักนั้น) คุณจะปรับความพยายามของคุณพร้อมกับผลการค้นหาของคุณ
ต้องการติดตามแนวโน้มการค้นหาล่าสุด?
การอ่านที่เกี่ยวข้อง
CES 2018: Google จัดเตรียมผู้ช่วยที่มีหน้าจอสมาร์ทพ็อดคาสท์ดั้งเดิมสูตรและข่าว
Amazon Echo และผู้ช่วยเสียงของ Alexa อาจเป็นผู้นำตลาดในด้านเทคโนโลยีสมาร์ทที่เปิดใช้งานด้วยเสียง แต่ Consumer Electronics Show ในปี 2018 ได้แสดงให้เห็นว่า Google ตั้งใจจะท้าทาย Amazon สำหรับมงกุฎนั้น
เตรียมกลยุทธ์ SEO ของคุณสำหรับปีล่วงหน้า: 5 การตรวจสอบที่สำคัญ
ปีใหม่อยู่กับเราเต็มรูปแบบของแผนส่วนบุคคลทำด้วยความตั้งใจที่ดีที่สุด
นอกจากนี้ยังหมายถึงเวลาสำหรับธุรกิจและทีมงานที่จะเก็บหุ้นและวางแผนสำหรับปีที่จะมา;
แผนธุรกิจไม่สามารถทำได้
วิธีการได้รับ SEO สำหรับโทรศัพท์มือถือสำหรับการค้นหาด้วยเสียงแบบขวา
การค้นหาด้วยเสียงและการใช้งานโทรศัพท์มือถือมีการปรับตัวขึ้นเรื่อย ๆ และดูเหมือนจะเป็นการกำหนดรูปแบบอุตสาหกรรม SEO ในอนาคต
อย่างไรก็ตาม 62% ของนักการตลาดไม่มีแผนเฉพาะสำหรับการค้นหาด้วยเสียงในปี 2018 นักการตลาดสามารถดำเนินการในวันนี้เพื่อเข้าถึงสองแนวโน้มสำคัญที่สุดในอุตสาหกรรมได้อย่างไร
ปัญญาประดิษฐ์และการเรียนรู้ด้วยเครื่อง: อะไรคือโอกาสสำหรับนักการตลาดในการค้นหา
การระเบิดข้อมูลใหญ่หมายความว่ามนุษย์มีข้อมูลมากพอที่จะเข้าใจและจัดการทุกวัน
สำหรับการค้นหาเนื้อหาและนักการตลาดดิจิทัลเพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกที่มีคุณค่ามากที่สุดซึ่งข้อมูลสามารถนำเสนอได้เป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องใช้แอพพลิเคชันอัจฉริยะ (AI) อัลกอริธึมการเรียนรู้ด้วยเครื่องและการเรียนรู้อย่างลึกซึ้งเพื่อขยับเข็มทำงานด้านการตลาดในปี 2561